ขอบข่ายหลักสูตรคณิตศาสตร์ในระดับปฐมวัย ( นิตยา ประพฤติกิจ. 2541: 17-19 )
- การนับ ( Counting ) การนับตามลำดับตั้งแต่ 1-10 ขึ้นไป
- ตัวเลข ( Number )
- การจับคู่ ( Matching )
- การจัดประเภท
- การเปรียบเทียบ ( Comparing ) การใช้ไม้บรรทัด หรือสายวัด
- การเรียงลำดับ
- รูปทรงและเนื้อที่ ( Shape and Space )
- การวัด ( Measurement ) เพื่อหาค่า หาจำนวน
- เซต ( Set ) การจัดกลุ่ม เพื่อหาค่า
- เศษส่วน ( Fraction ) จำนวนทั้งหมด แล้วนำมาแบ่งครึ่ง
- การทำตามแบบหรือลวดลาย ( Patterning )
- การอนุรักษ์ หรือการคงที่ด้านปริมาณ ( Conservation )
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น